1. Dự toán được phê duyệt (hoặc kế hoạch mua sắm)
2. Kế hoạch lựa chọn nhà thầu được duyệt 3. Lập hồ sơ yêu cầu: Hồ sơ yêu cầu bao gồm các nội dung sau: - Thông tin tóm tắt về dự án, gói thầu; - Chỉ dẫn việc chuẩn bị và nộp hồ sơ đề xuất; - Tiêu chuẩn về năng lực, kinh nghiệm của nhà thầu; - Tiêu chuẩn đánh giá về kỹ thuật và xác định giá chỉ định thầu. Sử dụng tiêu chí đạt, không đạt để đánh giá về năng lực, kinh nghiệm và đánh giá về kỹ thuật. 4. Thẩm định và phê duyệt hồ sơ yêu cầu và xác định nhà thầu được đề nghị chỉ định thầu: - Thẩm định và phê duyệt Hồ sơ yêu cầu; - Xác định nhà thầu nhận hồ sơ yêu cầu (gửi hồ sơ yêu cầu đến nhà thầu có đủ năng lực, kinh nghiệm thực hiện gói thầu). 5. Tổ chức lựa chọn nhà thầu: - Hồ sơ yêu cầu được phát hành cho nhà thầu đã được xác định; - Nhà thầu chuẩn bị và nộp hồ sơ đề xuất theo yêu cầu của hồ sơ yêu cầu. 6. Đánh giá hồ sơ đề xuất và thương thảo về các đề xuất của nhà thầu: - Đánh giá Hồ sơ đề xuất theo các quy định của Hồ sơ yêu cầu; - Nhà thầu được đề nghị chỉ định thầu khi đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau đây: Có hồ sơ đề xuất hợp lệ; có năng lực, kinh nghiệm và đề xuất kỹ thuật đáp ứng yêu cầu của hồ sơ yêu cầu; có giá đề nghị chỉ định thầu không vượt dự toán gói thầu được duyệt. 7. Trình, thẩm định; phê duyệt và công khai kết quả chỉ định thầu. 8. Hoàn thiện và ký kết hợp đồng .